วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2554

แสงอาทิตย์สีทองรูปหัวใจกับคนรู้ใจริมทะเล

เมื่อครั้งหนึ่งประมาณปลายปีที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสเดินทางลงไปทางทิศใต้ของแผนที่ประเทศไทย โดยการเดินทางนี้ผมเดินทางไปกับคนที่ผมเรียกว่าแฟนครับ แต่ผมมักจะใช้คำว่าคนรู้ใจมากกว่า ฟังแล้วดูจะมีความหมายเวลาได้หยุดคิดมากกว่าคำว่าแฟน การเดินทางครั้งนี้ผมเริ่มต้นที่หัวลำโพง สุดปลายทางที่หาดบ้านกรูด จังหวัดประจวบขีรีคันธ์  ดูจากจุดเริ่มต้นแล้วทุกคนคงเดาได้ว่าผมเดินทางด้วยรถไฟเป็นการเดินทางที่ผมมองดูสองข้างทางระหว่างการเดินทางได้อารมณ์ ที่เรียกว่าอิ่มบรรยากาศประเทศไทยมาก การไปเที่ยวครั้งนี้เป็นการ เดินทางลำพังสองคนของผมกับคนรู้ใจครับ พอเดินทางมาถึงที่หาดต้องบอกว่าเงียบสงบมาก คนไม่เยอะเหมือนหาดอื่นๆ บรรยากาศดีครับ ผมสูดอากาศที่นี่เข้าไปเต็มปอดเลย แบบว่าเป็นการพักผ่อนที่คุ้มค่ามาก เพราะผมได้วางแผนล่วงหน้า เคลียร์งานให้เสร็จก่อนเดินทางครั้งนี้ รวมแล้วเตรียมการประมาณ 2 เดือนได้ ผมมาที่นี้ผมมาพักสมองจริงๆ แบบว่าที่หาดเงียบสงบมากเลยทีเดียว ในตอนเช้าผมก็ตื่นมาพร้อมกันประมาณ 6 โมงเช้ามาดูพระอาทิตย์ขึ้น ถ้ามากับเพื่อนๆนะ ตอนนี้คงนอน Hang over อยู่ที่บ้านพักแล้ว นับว่าเป็นโอกาศดีที่จะได้นั่งดูหาดสวยๆตอนเช้า พร้อมกับแสงอาทิตย์สีทองครับ งานนี้ผมไม่ลืมแน่นอนคือกล้องถ่ายรูปคู่ใจ หยิบมาถ่ายรูปนี้โดยบอกตรงๆ เป็นภาพที่ผมใช้วิธีการเลียนแบบในตำราหรือหนังสือตากล้องทั่วไปที่เค้าใช้กัน ถ่ายออกมาตามแบบที่อ่านมาเป๊ะ ถ่ายออกมาก็สวยดีนะครับ รูปนี้เน้นองค์ประกอบของแสงอาทิตย์ที่ส่องมายังเราครับ ไม่เน้นความชัดแต่เน้นเรื่องแสง รูปนี้นางแบบก็คนรู้ใจผมเองเป็นคนโพสต์แบบไม่เห็นหน้า เห็นแต่เงารูปหัวใจที่ส่องผ่านมา รูปนี้ส่วนตัวผมชอบนะ เพราะมันสวยดี เพื่อนๆที่ได้อ่านบทความนี้ลองนำไปถ่ายดุครับจะได้ภาพแบบที่เราไม่ต้องปรับค่าอะไรมากมายเลย ถ่ายแบบย้อนแสงให้แบบเห็นเป็นเงาดำนี้แหละสวยดี...........ลองไปทะเลกับใครสักคนถือกล้องไปด้วย ตื่นเช้านิดนึง(แบบว่าไม่ต้องแฮงมาก) คุณจะเห็นแสงอาทิตย์สีทอง สะท้อนลงมาที่ท้องทะเล อารมณ์นั้นคุณคงคงจะอยากหยิบกล้องมาบันทึกความทรงจำเก็บไว้เป็นแน่ ไม่เชื่อลองดู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น