วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2554

LOVE ME LOVE MY DOG

ทุกคนคงเคยได้ยินคำนี้มาบ้างคือ LOVE ME LOVE MY DOG ความหมายที่ผมแปลตามความรู้ที่มี ณ ตอนนี้ ก็น่าจะแปลว่า ถ้าคุณรักฉันคุณต้องรักน้องหมาของฉันด้วยนะ ความหมายที่จริง ๆ มันอาจจะมากกว่าที่ผมเข้าใจก็ได้นะ  แต่เป็นอันว่าในเรื่องความหมายเป็นอันที่เข้าใจเหมือนที่ผมว่าก็แล้วกัน ผมถือว่าเป็นคนนึงที่หลงเสน่ห์ความน่ารักขี้เล่นของเจ้าตูบทั้งตัวเล็กตัวใหญ่เข้าแบบจังๆ เรียกว่าเป็นสาวกคนรักน้องหมาเหมือนหัวข้อเรื่องเลยทีเดียว จากรูปที่ทุกคนเห็นทุกคนเข้าใจไม่ผิดครับมันคือเจ้าตูบแสนรักของผมเอง โดยเจ้าตูบในรูปผมได้ตั้งชื่อว่าน้องทีม ฟังดูน่ารักทีเดียว หลายคนคงสงสัยว่าผู้ชายอย่างผมทำไมถึงเลี้ยงน้องหมาแล้วรักแสนรักเจ้าตูบมากมาย บอกได้คำเดียวว่าตั้งแต่เด็กจนโตปัจจุบันอายุ 27 ปี มีความผูกพันกับน้องหมาตั้งแต่เด็ก เพราะที่บ้านจะเลี้ยงน้องหมามาก่อนที่ผมจะเกิดเสียอีก เรียกได้ว่ามีน้องหมาในบ้านบางตัวที่ผมได้เลี้ยงในวัยเด็กอายุมากกว่าผมอีกด้วย  จะให้ผมนับว่าผมและที่บ้านเลี้ยงน้องมากี่ตัวแล้วต้องบอกว่าน่าจะเกิน 10 ตัวได้ และสิ่งที่ทำให้ผมรักน้องหมามากๆ เพราะพ่อกับแม่แสดงออกถึงความรักกับน้องหมาให้ผมได้เห็นในวัยเด็กคือเรียกน้องหมาว่าลูกจนผมรู้สึกเค้าคือส่วนหนึ่งของบ้านจริงๆและที่สำคัญพ่อกับแม่ชอบเล่นและกอดมันด้วยความไม่รังเกียจแม้แต่น้อย สิ่งนี้เลยหล่อหลอมให้ผมรักน้องหมามาตั้งแต่เด็กเหมือนกับที่พ่อและแม่ท่านได้ทำเป็นตัวอย่าง จนผมได้มีโอกาสที่ได้เลี้ยงน้องหมาตัวในภาพครับ อย่างที่บอกไปแล้วว่าชื่อน้องทีม น้องทีมเป็นสุนัขพันธุ์ผสมเทอร์เรียร์ ได้มาจากการไปซื้อที่สวนจตุจักร ต้องบอกว่าในตอนแรกผมกลัวน้องทีมจะไม่รอดมากเพราะ มีพี่ๆหลายคนที่เคยเลี้ยงบอกว่าถ้าซื้อจากสวนมีโอกาสไม่รอดนะ แต่ในชั่วโมงนั้นที่ทำได้คือ มาถึงแล้วสิ่งที่ทำอันดับแรกในเลี้ยงคือ พาไปฉีดวัคซีนทุกอย่าง แบบที่น้องมาในวัย puppy ต้องฉีดทั้งหมดและแล้วน้องทีมก็รอดมาึถึงปัจจุบัน แต่น่าเสียดายที่ปัจจุบันเค้าไม่ได้อยู่กับผมแล้วไม่ต้องตกใจคือว่าผมไม่มีเวลาให้เค้าเท่าตอนที่ยังเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัย พอทำงานแล้วสิ่งหนึ่งที่ขาดไปให้กับน้องหมาคือเวลาที่จะให้น้องหมาน้อยลง จนผมต้องตัดสินใจพาน้องทีมไปให้แม่เลี้ยงที่ต่างจังหวัดที่บ้านพ่อแม่ครับ เป็นไปตามคาดครับว่าน้องทีมหน้าตาน่าีรักนิสัยขี้เล่นขนาดนี้พ่อกับแม่ซึ่งท่านเหงาเพราะลูกๆจริงอย่างผมกับพี่สาวไม่ได้อยู่กับท่าน พอท่านเห็นน้องทีมครั้งแรกคือท่านกอดเจ้าตูบนี้แน่นเลยครับ ต้องบอกว่าเราคิดไม่ผิดครับที่พาน้องทีมมาให้พ่อกับแม่เลี้ยงท่านรักน้องหมาเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยิ่งเจ้าตูบตัวนี้ขี้เล่นขี้อ้อนอย่างน้องทีมแล้ว ปัจจุบันน้องทีมไปอยู่กับพ่อแม่ผมได้ 3 เดือนแล้ว ผมโทรไปหาท่านทุกอาทิตย์อยู่แล้ว ทุกครั้งที่โทรแม่จะเล่าให้ผมฟังเรื่องน้องทีมตลอด ตอนนี้น้องทีมเป็นขวัญใจของคนที่บ้านผมและญาติๆไปแล้วครับ ผมก็รู้สึกดีใจนะที่ท่านรักน้องหมาที่ผมเอาไปให้ท่านเลี้ยงเหมือนที่ผมรัก ทุกวันนี้เดินทางไปไหนเห็นคนอื่นๆอุ้มน้องหมามาด้วยผมอดคิดถึงเจ้าตูบของผมไม่ได้ แต่บางครั้งอารมณ์ก็เศร้าครับเวลาเห็นน้องหมาที่ถูกทอดทิ้งตามข้่างถนน เห็นแล้วมันทำให้ผมคิดว่าคงไม่มีน้องหมาทุกตัวโชคดีมีเจ้าของที่ดี รักพวกมันมากๆเป็นแน่ ผมอยากบอกว่าการที่เราเลี้ยงน้องหมาแล้วต้องใส่ใจเหมือนเค้าคือส่วนหนึ่งในชีวิตคุณ อย่าทอดทิ้งมันให้อยู่ลำพังตัวเดียวที่บ้านหรือที่ห้องแคบๆสี่เหลี่ยม เพราะน้องหมามีชีวิตจิตใจเหมือนเราเช่นกัน สำหรับคนที่กำลังตัดสินใจจะเลี้ยงน้องหมาอยู่ คุณต้องถามตัวเองว่าคุณรักน้องหมาไหม คุณมีเวลาเพียงพอไหม และที่สำคัญคือคนสำคัญของคุณไม่ว่าจะเป็นคนรัก พ่อแม่ เค้า Love me love my dog ไหม ถ้าคุณคิดว่าตัวคุณมีองค์ประกอบ Love me love my dog พอ ผมสนับสนุนเต็มที่เลยครับ อย่าลืมน้องหมาทุกตัวคงอาจไม่โชคดีเหมือนน้องทีม ที่ตอนผมไม่มีเวลาให้เค้าแล้วผมมีสาวกคนรักน้องหมาอย่างพ่อกับแม่อยู่น้องทีมจึงโชคดี อย่าให้การตัดสินใจของคุณมันทำร้ายชีวิตที่บริสุทธ์อย่างน้องหมานะ อย่าเลี้ยงเพราะความเหงา จงเลี้ยงมันด้วยความรักครับ วันหลังผมจะมาเล่าถึงความน่ารักของเจ้าตูบของผมให้เพื่อนๆครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น